Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Chữ ký số, nhằm tăng an toàn tài khoản ngân hàng




















>>> Hành trình gian nan của chữ ký số
Chữ ký số trên môi trường mạng có ý nghĩa như chữ ký tay của các cá nhân chủ nghĩa trong các văn bản, giấy má thực.
Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số, ông Ngô Tuấn Anh, Giám đốc Bkav CA, cho rằng sở dĩ các thuê bao trên bị mất tiền do điện thoại di động của họ kết nối với dịch vụ nhà băng di động của các nhà băng sử dụng phương thức bảo mật trong giao du nhà băng di động chưa an toàn (chuẩn xác mật khẩu dùng một lần duyệt y tin nhắn hay qua thiết bị token - đây là phương thức bảo mật vốn tiềm ẩn rủi ro). Ông Tuấn Anh cho rằng nếu các nhà băng dùng giải pháp chữ ký số cho các giao du này thì sẽ không xảy ra tình trạng mất tiền trong trương mục ngân hàng như trên, cho dù thuê bao di động có bị cướp sim.
Theo ông Tuấn Anh, chữ ký số là giải pháp được quốc tế xác nhận về tính pháp lý, có thể giải quyết triệt để các nguy cơ an ninh trong giao tiếp ngân hàng trực tuyến (cả trên máy tính và trên điện thoại di động). Do đó, hồ hết các ngân hàng trên thế giới đã dùng chữ ký số thay thế cho phương thức bảo mật chính xác mật khẩu dùng một lần. Tuy nhiên tại Việt Nam chưa có nhiều nhà băng dùng giải pháp này.
Được biết, hiện tại Việt Nam có nhiều nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số được bộ thông báo Truyền thông cấp phép như Bkav, FPT, Viettel, VNPT, CK, Nacencomm...
Theo trọng tâm tiếp ứng nguy cấp các sự cố máy tính Việt Nam, khi dịch vụ ngân hàng còn chưa thực thụ bảo an, kẻ gian đánh cắp tiền theo hình thức trên thì cơ quan chức năng rất khó truy nã thủ phạm. Nên thời gian tới, nếu các nhà băng không có biện pháp kịp thời để ngăn chặn tình trạng này sẽ làm bùng phát tình trạng ăn trộm tiền chuẩn y thanh toán điện tử.
Hơn nữa, nếu các nhà băng không trang bị biện pháp bảo mật mạnh hơn cho các giao tiếp tính sổ ngân hàng trên di động thì khó có thể làm bùng nổ lượng người sử dụng dịch vụ này. Thời kì qua, các dịch vụ ngân hàng trực tuyến đã được áp dụng khá rộng rãi. Tuy nhiên nhiều người sử dụng dịch vụ này chưa quan hoài đến an ninh bảo mật, còn các ngân hàng cũng mới chỉ nhấn mạnh vào sự tiện lợi để mở mang dịch vụ.
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền