Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Dr Web tố áp dụng Android Việt chứa mã độc


Dr Web tố áp dụng Android Việt chứa mã độc.



Hãng bảo mật Dr Web cho biết, họ đã tìm thấy nhiều vận dụng Android độc hại trên Google Play, những áp dụng này chứa trojanAndroid.SmsSendcó khả năng tự gửi tin nhắn tới các số điện thoại trả phí khiến mất mát trương mục điện thoại của người dùng. Bây giờ đang có khoảng 11.000 đến 25.000 thiết bị đang bị ảnh hưởng bởi mã độc này.
Các nhà phân tách của Dr Web cũng chỉ ra rằng, các phần mềm độc hại này có cỗi nguồn từ một nhà phát triển vận dụng tại Việt Nam, là AppStore Jsc, chúng ngụy trang dưới dạng một vận dụng nghe nhạc, xem phim với nội dung “người lớn”.

Những ứng dụng độc hại được phát triển bởi AppStore Jsc.
“Mặc dù các ứng dụng này trông có vẻ vô hại, nhưng nó có thêm một tập tin apk chứa trojan Android.SmsSend”,Dr Webcho biết.
Các áp dụng này được Dr Web gọi là Android.MulDrop, Android.MulDrop.1, Android.MulDrop.2. Có thể nó sẽ yêu cầu người dùng phải tải về các nội dung cần thiết, nhưng bản chất là người dùng đang tải và cài đặt một vận dụng khác chứ không phải tập tin mà người dùng mong muốn. Hiện tại, các áp dụng trên đã được gỡ bỏ khỏi Google Play.
Theo dự báo của hãng bảo mật Dr Web thì thời kì tới, các mối nguy hiểm từ phần mềm độc hại trên nền tảng di động sẽ tăng lên. Một lượng lớn ứng dụng lừa đảo khiến Google gặp khó khăn trong việc phát hiện, cho nên chúng đã có dịp tồn tại một thời kì trên Google Play để người dùng tải về, trước khi bị gỡ bỏ khỏi chợ vận dụng này.


Cung cấp dịch vụ chữ ký số 
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền