Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Cách khắc phục một số lỗi khi sử dụng chữ ký số Viettel-ca

Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn quý khách hàng cách sử lý một số lỗi gặp phải khi sử dụng chữ ký số Viettel CA.

1. Lỗi gặp phải:
Khi màn hình thông báo "chữ ký số không hợp lệ" hoặc "không có chứng thư số đã đăng ký với cơ quan thuế trong thiết bị USB token"

* Lý giải :
Mỗi chữ ký số của doanh nghiệp được phân biệt = 1 số serial chứng thư số (bắt đầu bằng 54 04 ......), gắn với 1 mã số thuế của doanh nghiệp đó. Hệ thống thuế sẽ lưu: mã số thuế và serial chứng thư số của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp ở tại bất cứ đâu khai thuế qua mạng thì hệ thống thuế sẽ check theo serial chứng thư số và mã số thuế đó để nhận biết doanh nghiệp nào đang khai thuế.
Thông báo : chữ ký không hợp lệ hoặc: không có chứng thư số đã đăng ký với cơ quan thuế >>> tức là serial trên hệ thống không trùng với serial trong usb token. Do đó, việc cần làm là phải cập nhật lại serial chứng thư số là được.
* Hướng xử lý: 
-KH cắm USB Token vào máy tính, thực hiện đăng nhập vào trang kê khai thuế, chọn menu "Tài khoản", chọn mục "Thay đổi thông tin", nhấn nút "cập nhật serial CTS", nhấn đồng ý để xác nhận thay đổi này. Hệ thống sẽ thông báo: cập nhật thành công. Sau đó KH có thể kê khai thuế bình thường.

2. Lỗi gặp phải:
Cấu trúc tệp hoặc tên tờ khai không hợp lệ.

* Lý giải :
Do lỗi khi kết xuất tờ khai từ phần mềm HTKK.

* Hướng xử lý: 

Yêu cầu KH kiểm tra lại:
- Nếu trường hợp KH đang gửi tờ khai chính, thì phải đảm bảo chắc chắc đó là tờ khai chuẩn pdf kết xuất ra từ phần mềm HTKK để đảm bảo cấu trúc (Phần mềm hỗ trợ kê khai của Tổng cục thuế)
- Nếu KH đang gửi phụ lục của tờ khai thuế thì chỉ có thể là lỗi trang web của Tổng cục Thuế bị time out, đề nghị KH thoát ra và đăng nhập lại và sau đó tiến hành tiếp tục nộp tờ khai.


 3. Lỗi gặp phải:

 KH quên pin code của USB Token hoặc USB Token bị khóa do nhập sai pin code sai nhiều lần.

 * Hướng xử lý: 

Hãy liên hệ tới số : 19009099 để được hỗ trợ hoặc 0962.63.8668 để biết thêm chi tiết.

  
 4. Lỗi gặp phải:

Trường hợp khi khách hàng ký pdf xong, hiển thị dấu hỏi màu vàng thay vì dấu tick v màu xanh 


* Lý giải :

Phần mềm đọc file pdf (Acrobat,…) là phần mềm của nước ngoài, mặc định chỉ tin cậy chứng thư số của nước ngoài ký trên file đó. Đối với, chứng thư số của các nước khác khi ký trên file đọc bằng phần mềm này thì thường hiển thị trạng thái: valid (hợp lệ) nhưng unknown (tức là không xác định). Việc cần làm là Add trust tức là tăng tính tin cậy của phần mềm này với chứng thư số của Việt Nam (bao gồm: add trust với cả chứng thư số của Bộ Thông tin Truyền thông: MIC National RootCA và Chứng thư số: Viettel-CA). Trường hợp này cũng có thể xử lý qua Teamviewer tới KH mà không cần tới trực tiếp.
 

 * Hướng xử lý: 

Trường hợp khách hàng ký mà dấu hỏi màu vàng hiện ra thì có 3 lí do:
- lí do 1: KH không dùng bản Acrobat pdf pro 8.0 để ký (Hướng dẫn KH vào mục TÀI LIỆU trên trang Viettel-ca.vn , thông thường cài xong là  dấu amàu xanh hiện ra luôn)
- lí do 2: máy của KH ko có internet:dấu tích màu xanh (thông báo tình trạng hợp lệ của chứng thư)chỉ hiện ra khi có internet (vì có internet thì hệ thống mới tự check và báo từ server về tình trạng ok của chứng thư), nó ko check offline được, mà check trực tuyến bằng OCSP (Online  Certificate Status Protocol)
 Nếu KH không nằm trong 2 lí do trên thì nhân viên hướng dẫn KH thực hiện các thao tác sau:
- mở file ký PDF mà đang bị lỗi đó ra, rồi nhắp phải chuột vào đó chọn Validate signature
- rồi sau đó nhấn Signature properties
- tiếp đó chọn Show certificate
- và cuối cùng chọn: Add trusted Identifies, là dấu a màu xanh hiện ra thay cho dấu ? màu vàng.
 (chỉ cần thực hiện 1 lần, lần sau mở file pdf bất kỳ đã ký rồi thì mặc định có dấu v màu xanh)


  5. Lỗi gặp phải:

Khi gửi tờ khai thuế, màn hình thông báo :"Hồ sơ chưa đăng ký qua mạng" 

 * Lý giải :
Trường hợp này xảy ra do: KH đó chưa đăng ký các loại tờ khai trên mạng. Tại sao phải làm thế? Lí do: Hệ thống thuế có 92 loại tờ khai, doanh nghiệp lớn như Viettel thì thực hiện kê khai cả 92 tờ khai đó, tuy nhiên doanh nghiệp nhỏ và vừa thì có thể chỉ cần kê khai khoảng 5 tờ khai thôi. Vì thế, KH cần đăng ký (qua trang kê khai thuế) về số loại tờ khai họ muốn nộp. 

 

 * Hướng xử lý: 
Hướng dẫn KH thao tác như sau:
KH cắm USB Token vào máy tính, thực hiện đăng nhập vào trang kê khai thuế, chọn menu " Tài khoản", chọn mục "Đăng ký tờ khai". Sau đó, KH cần chọn các tờ khai mà họ cần kê khai qua mạng, ví dụ: tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp, tờ khai thuế gia trị gia tăng, các phụ lục kèm theo,...


Nếu bạn gặp những lỗi không như nêu ở trên mà chưa tìm được cách khắc phục hãy liên hệ: 19009099 để được hỗ trợ thêm. Xin trọng thành cảm ơn đã quan tâm và sử dụng dịch vụ của chúng tôi. 
Khắc phục một số lỗi khi sử dụng chữ ký số Viettel
Khắc phục một số lỗi khi sử dụng chữ ký số Viettel
 
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền