Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

8 tính năng mới tốt nhất của Windows 8.1

ICTnews - Microsoft đã công bố chi tiết về Windows 8.1 - bản cập nhật cho hệ điều hành Windows 8. Dưới đây là những tính năng mới đáng chú ý nhất của phiên bản Windows này.

1. Màn hình khóa kiểu slideshow

Người dùng Windows 8 có thể hiển thị ảnh của những người thân yêu trên màn hình khóa. Trong Windows 8.1, bạn thậm chí có thể biến màn hình khóa máy tính thành một slideshow nhiều bức ảnh được lưu trong máy tính hoặc từ dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive. Người dùng cũng có thể chụp ảnh ngay từ màn hình khóa với camera tích hợp sẵn.

2. Thêm chọn lọc màn hình Start

Trong Windows 8, bạn đã có thể chọn lọc màu sắc và hình nền cho màn hình Start, nhưng Windows 8.1 còn cung cấp nhiều chọn lọc hơn nữa. Windows 8.1 bổ sung nhiều kích cỡ tile (ô), thành thử mỗi người dùng có thể tùy chỉnh màn hình Start theo đúng gu. Bạn còn có thể nhấn và giữ một tượng trưng bất kỳ trên màn hình Start để di chuyển vị trí của chúng.

3. tầm với Bing

Người dùng Windows 8.1 có thể kích hoạt Charm Search để tầm qua Bing, các kết quả sẽ hiển thị mọi thứ, từ các áp dụng, những kết quả web cho tới những thao tác mà người dùng có thể thực hiện như chạy nhạc hoặc mở một tập tin.

4. Cải tiến các áp dụng tích hợp sẵn

Có vẻ mọi áp dụng tích hợp sẵn của Windows 8 đều được cải tiến trong Windows 8.1. thí dụ, áp dụng Photo có thêm một số tính năng chỉnh sửa ảnh, trong khi áp dụng Music giúp bạn chọn và phát nhạc.

Khả năng chạy nhiều áp dụng một lúc cũng được cải thiện, bạn có thể mở một lúc nhiều hơn 2 áp dụng trên màn hình và chỉnh kích thước của cửa sổ áp dụng. Ngoài ra, người dùng có thể mở một áp dụng trên nhiều cửa sổ, thí dụ như Internet Explorer, để cải thiện khả năng đa nhiệm.

5.   chữ ký số viettel ca  Windows Store toàn diện hơn

Microsoft cho biết Windows Store trên Windows 8.1 sẽ cạnh tranh với Google Play và App Store, với danh sách các áp dụng miễn phí lừng danh nhất, nhiều áp dụng mới và danh sách áp dụng “hot” nhất trên trang chủ, giúp bạn dễ dàng tầm.

Microsoft hẹn giới thiệu chi tiết hơn về mỗi áp dụng, thành thử bạn sẽ biết chuẩn xác mình chuẩn bị tải về áp dụng như thế nào. Mục các áp dụng liên can cũng đem đến nhiều chọn lọc hơn.

Nếu biết chuẩn xác tên áp dụng muốn cài, chức năng tầm ở phía trên cùng bên phải giúp bạn chóng vánh tìm tới áp dụng đó.

6. Lưu trữ dữ liệu cùng SkyDrive

Các tập tin sẽ được lưu trực tiếp lên SkyDrive - dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu của Microsoft và bạn có thể truy cập chúng ngay cả khi không kết nối Internet. Ngoài ra, nếu bạn đăng nhập thiết bị với trương mục Outlook.com, sờ soạng các thiết lập (setting) và áp dụng sẽ được đồng bộ.

7. Internet Explorer 11

Windows 8.1 đi kèm trình duyệt độc nhất được thiết kế cho màn hình cảm ứng, Internet Explorer 11, tận dụng các tính năng quan trọng của Windows 8 và cung cấp hiệu suất cảm ứng tốt hơn, thời gian tải trang ngắn hơn và một số tính năng khác như khả năng luôn hiển thị thanh địa chỉ và cho phép mở nhiều tab.

8. Các chọn lọc cải tiến cho chuột/ bàn phím

Đối với những người chưa quen dùng màn hình cảm ứng, Windows 8.1 cũng cải tiến một số tính năng của chuột và bàn phím truyền thống. Bất cứ khi nào bạn di chuyển con trỏ chuột về góc dưới cùng bên trái, sẽ xuất hiện hướng dẫn về thủ thuật Windows.

Phạm Duyên

Theo LaptopMag

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền