Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Khóa đào tạo trực tuyến về sử dụng chữ ký số

Trong ngày 04/9, Khóa đào tạo trực tuyến về sử dụng chữ ký số đã được Cục Hàng Hải Việt Nam tổ chức, với sự tham gia của Trưởng, Phó các phòng tham mưu; lãnh đạo và các cán bộ phụ trách văn thư các đơn vị trực thuộc Cục, Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử hàng hải Việt Nam tại đầu cầu Hà Nội và 27 điểm cầu tại các Cảng vụ hàng hải và 2 Chi cục Hàng hải. Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng, Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.
dao tao chu ky so viettel
Cục Hàng Hải đào tạo chữ ký số Viettel
Hai cán bộ của Ban Cơ yếu Chính phủ đã trực tiếp hướng dẫn các học viên sử dụng chứng thư số và chữ ký số.

Tại Lễ khai mạc, Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến cho biết, thực hiện Quyết định số 645/QĐ-BGTVT, ngày 15/3/2013 của Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành Quy chế quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số của Bộ GTVT, việc ứng dụng chữ ký số vào việc quản lý Nhà nước là một phần của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính, Cục  Hàng Hải Việt Nam cũng đã đề nghị Cục Cơ yếu cử cán bộ sang đào tạo cho các cán bộ, công chức của Cục  Hàng Hải Việt Nam cách sử dụng chứng thư số, chữ ký số. Phó Cục trưởng Đỗ Đức Tiến cũng yêu cầu các học viên tham dự học đầy đủ để có thể ứng dụng tốt vào công việc hàng ngày.

Chữ ký số là thông tin đi kèm dữ liệu nhằm mục đích xác định người chủ của dữ liệu đó. Chữ ký số có thể hiểu như con dấu điện tử của người phát hành văn bản, tài liệu trong giao dịch điện tử. Chữ ký số ngoài việc sử dụng cho kê khai, nộp tờ khai thuế qua mạng, có thể được sử dụng trong giao dịch điện tử khác.

Chữ ký số đã được chứng minh về mặt kỹ thuật đảm bảo an ninh, duy nhất và không thể giả mạo được. Chữ ký số được lưu trữ trong thiết bị đặc biệt (USB Token), bảo vệ bởi mật khẩu nên có mức đảm bảo an ninh cao.

Theo Cục Hàng hải Việt Nam.

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền