Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Bkav ra mắt giải pháp chữ ký số chống mất trộm tài khoản ngân hàng

Bkav khẳng định nhà băng dùng Bkav Core CA thì mọi giao tiếp Internet Banking sẽ được bảo vệ, tránh tình trạng khách hàng bị mất cắp hàng chục triệu đồng trong account.

>> MobiFone mời công an vào điều tra vụ thuê bao bị cướp SIM rút tiền / Khó định tội danh rửa tiền bằng tiền ảo / Bảo mật nhà băng không hề “giảm nhiệt”

Giải pháp lõi về chữ ký số (Bkav Core CA) nhằm bảo vệ các giao tế chứng khoán điện tử và Internet Banking vừa được Công ty An ninh mạng Bkav chính thức ra mắt chiều ngày 30/7/2013, vào thời khắc dư luận đang hoang mang trước vụ việc hai khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking bị trộm cắp hàng chục triệu đồng trong trương mục.

Cụ thể, ông Đặng Thanh Hải tại TP.HCM khai báo đã mất 30 triệu đồng trong account ngân hàng Maritime Bank vào 20 - 21h ngày 10/7/2013 do bị kẻ gian lấy mất số điện thoại di động Viettel; ông Vũ Minh Nhật tại Hà Nội cho biết đã mất 74,8 triệu đồng trong account nhà băng Maritime Bank vào ngày 15/7/2013 trong khoảng thời gian từ 13h49 - 15h49 do bị kẻ gian lấy mất số điện thoại MobiFone. Cả 2 nạn nhân đều dùng giải pháp chuẩn xác 1 lần OTP để thực hành giao du nhà băng trực tuyến.

Một số chuyên gia cho rằng nếu các nhà băng trang bị công nghệ bảo mật tốt hơn thì khó có thể xảy ra chuyện khách hàng bị mất tiền trong tài khoản.

San sẻ quan điểm đó, ông Ngô Tuấn Anh - Giám đốc Bkav CA cho biết: “Chữ ký số là giải pháp được quốc tế công nhận về tính pháp lý, có thể giải quyết triệt để những nguy cơ an ninh trong giao du trực tuyến. Do đó, hầu hết các ngân hàng và công ty chứng khoán trên thế giới đã dùng chữ ký số thay thế cho các phương thức xác thực mật khẩu 1 lần như OTP SMS và OTP token, vốn tiềm tàng rủi ro trong các giao tế cần bảo đảm cao”.

Giải pháp lõi về chữ ký số của Bkav bao gồm Hệ thống xác thực tập hợp OCSP, Hệ thống cấp phát chữ ký số SubRA và Hệ thống ký số tụ họp SignServer. Các hệ thống được tích hợp một cách trong vào nghiệp vụ chứng khoán điện tử và Internet Banking và mọi giao dịch trực tuyến trên hệ thống đều được bảo đảm chính xác, bảo mật.

Trước khi ra mắt chính thức Bkav Core CA, Bkav đã triển khai giải pháp chữ ký số với trọng tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) và các nhà băng như ACB, BIDV, VPBank, Saigonbank...

Việt Hà

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền