Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

“Tích hợp” Chữ ký số, Khai thuế điện tử, Khai thương chính điện tử vào một dịch vụ điện tử trọn gói


Theo đó, FPT IS là đơn vị trước tiên giới thiệu ra thị trường Việt Nam dịch vụ điện tử trọn gói, gồm: Chữ ký số (FPT.CA), Khai thuế điện tử (FPT.ETax) và Khai hải quan điện tử (FPT.ECustoms). Các dịch vụ được xây dựng không chỉ giúp khách hàng doanh nghiệp trong nước dễ dàng và linh hoạt hơn trong sử dụng, mà còn bảo đảm đáp ứng đầy đủ các đề nghị khe khắt về chất lượng theo tiêu chuẩn bảo mật quốc tế nhờ hệ thống đánh giá khả năng an toàn cấp độ 4+ (Evaluation Assurance Level 4+ - EAL4+).
 Trợ giúp chóng vánh và hiệu quả hơn 
Tại lễ khai trương, giới thiệu về dịch vụ điện tử FPT, ông Chu Khánh Hòa, Phó giám đốc điều hành Công ty Giải pháp Tài chính công FPT cho biết: Lợi thế của FPT IS trong việc triển khai dịch vụ điện tử tập kết ở kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT), phát triển các áp dụng lõi và hạ tầng kỹ thuật cho ngành Thuế, hải quan. Nhờ vậy, FPT IS rất thông thuộc quy trình nghiệp vụ, công nghệ của hai ngành này để tham vấn và tương trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong quá trình dùng dịch vụ.

Với việc FPT IS “tích hợp” Chữ ký số, Khai thuế điện tử và Khai hải quan điện tử vào một dịch vụ điện tử trọn gói, doanh nghiệp sẽ được phục vụ tối ưu với nhiều ích.
Cụ thể, do FPT IS tập kết một mai mối cho toàn bộ các dịch vụ (hướng tới dịch vụ trọn gói - All in one), doanh nghiệp sẽ được Trợ giúp mau chóng và hiệu quả hơn. Bởi nếu doanh nghiệp dùng các dịch vụ điện tử do 2 hoặc 3 nhà cung cấp khác nhau, khi gặp sự cố, việc hệ trọng để công nhận lỗi thuộc về nhà cung cấp nào (phần mềm khai thuế, khai hải quan hay chữ ký số) sẽ mất nhiều thời gian so với sử dụng dịch vụ trọn gói của một nhà cung cấp; Giúp doanh nghiệp tùng tiệm được phí, song song hưởng nhiều ưu đãi hơn so với việc dùng từng dịch vụ của nhiều nhà cung cấp khác nhau; Hệ thống an toàn, bảo mật, tính cân xứng cao, đạt tiêu chuẩn EAL4+; hỗ trợ tại chỗ, 24x24 và hoàn toàn miễn phí cho doanh nghiệp, đặc biệt đối với các trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật; thuận lợi và hợp nhất trong việc nâng cấp công nghệ khi có đề nghị từ phía cơ quan nhà nước: Thuế, thương chính...
Với việc FPT IS “tích hợp” Chữ ký số, Khai thuế điện tử và Khai thương chính điện tử vào một dịch vụ điện tử trọn gói, doanh nghiệp sẽ được phục vụ tối ưu với nhiều lợi..
 Sẽ cung cấp thêm nhiều dịch vụ công cho người dân 

Phát biểu nhân sự kiện này, ông Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết: Từ khi ra đời, các dịch vụ điện tử Chữ ký số, Khai thuế điện tử, Khai thương chính điện tử đem lại nhiều tiện ích cho bản thân doanh nghiệp trong quá trình ứng dụng, như hà tằn hà tiện phí tổn, thời kì và công sức đi lại...
Ngoại giả, những dịch vụ này cũng góp phần quan yếu vào việc canh tân thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả làm việc của khối các cơ quan quốc gia.
 "Trong thời kì tới, FPT sẽ nối cung cấp ra thị trường các dịch vụ điện tử mới, phục vụ hồ hết các nhu cầu của doanh nghiệp và người dân Việt Nam, như các dịch vụ về thuế TNCN, BHXH, Y tế, đất đai... Từ đó góp phần làm giảm tổn phí cho xã hội",  ông Bùi Quang Ngọc cam kết.

Được biết, các dịch vụ điện tử của FPT IS đã nhận được nhiều đánh giá hăng hái từ phía các tổ chức uy tín thuộc lĩnh vực CNTT. Cụ thể, hệ thống Khai hải quan điện tử (FPT.TQDT - nay là FPT.ECustoms) và dịch vụ Chữ ký số (FPT.CA) đã đạt giải thưởng Sao Khuê của Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Dịch vụ CNTT cho phần mềm và dịch vụ điển hình...
 Dịch vụ Chữ ký số FPT (FPT.CA) đang dẫn đầu thị trường với hơn 80.000 khách hàng sử dụng. FPT.CA đạt tiêu chuẩn bảo mật EAL4+, có khả năng cấp phát hàng triệu chứng thư số. Tất thảy chính sách, dữ liệu được lưu trữ đầy đủ để truy cập 24/24. FPT.CA được thiết kế tuân thủ các tiêu chuẩn mở quốc tế như X509, PKIX, LDAP, cho phép ứng dụng các chính sách khác nhau với việc đăng ký các loại chứng thư số khác nhau.
 Dịch vụ Khai hải quan điện tử FPT.ECustoms phục vụ tối ưu nhu cầu khai thương chính qua mạng của các loại hình doanh nghiệp: kinh dinh, sinh sản - xuất khẩu, gia công, chế xuất… Với FPT.ECustoms, khách hàng mua bản quyền sản phẩm 1 lần để cài đặt cho không giới hạn máy, dịch vụ duy trì và tương trợ vận hành theo phương thức dùng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu, dịch vụ kích hoạt ngay khi ký giao kèo cùng với sự tương trợ lâu dài mọi lúc, mọi nơi.
 Dịch vụ Khai thuế điện tử FPT.ETax đảm bảo hệ thống dữ liệu an toàn, bảo mật ở mức cao nhất. FPT IS là công ty trước nhất tại Việt Nam nhận chứng chỉ ISO27001:2005 - chứng chỉ toàn cầu cao nhất về an toàn thông báo. Khách hàng của FPT.ETax có thể lưu trữ và lục vấn thông báo, dạng các loại tờ khai thuế trực tuyến không giới hạn thời kì, dung lượng. Khách hàng được nhận các thông tin và phản hồi trực tuyến, lập tức từ cơ thuế quan gửi về.
 (MH) 
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền