Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Hải quan Hà Tĩnh: 48 DN áp dụng chữ ký số

(HQ Online)- Cục Hải quan Hà Tĩnh cho biết, sau hơn một năm triển khai thí điểm việc áp dụng chữ ký số trong thủ tục Hải quan điện tử, hiện trên địa bàn đã có 48 DN tham gia áp dụng chữ ký số.
Hoạt động nghiệp vụ tại Hải quan Cầu Treo. Ảnh: HN
Trong quá trình triển khai thí điểm, hầu hết các DN đều khẳng định tính ưu việt của chữ ký số trong thủ tục Hải quan điện tử. Chữ ký số đảm bảo giá trị pháp lý của chứng từ điện tử, đảm bảo an ninh an toàn dữ liệu truyền qua mạng, làm tăng độ tin của chứng từ điện tử được bàn bạc giữa DN và cơ quan Hải quan.
Tuy nhiên, theo Cục Hải quan Hà Tĩnh, trong quá trình triển khai thí điểm áp dụng chữ ký số vào thủ tục Hải quan điện tử, có một số DN khai báo không nhận được phản hồi hoặc nhận phản hồi rất chậm ảnh hưởng đến thời gian làm thủ tục Hải quan của DN; một số trường hợp khác không xác thực được chữ ký số hoặc tài khoản truy cập.
Bên cạnh đó, đường truyền mạng hoạt động không ổn định, thường quá tải, hệ thống máy chủ thu nạp tại Tổng cục Hải quan cũng quá tải nên việc xác thực chữ ký số, tài khoản truy cập, thu nạp, phản hồi thông tin cho DN cũng thường gặp trục trặc, dẫn đến DN phải chờ đợi lâu, nhiều trường hợp phải chuyển sang khai không có chữ ký số.
Nhằm đảm bảo giá trị pháp lý của chứng từ điện tử, đảm bảo an ninh an toàn dữ liệu truyền qua mạng, làm tăng độ tin của chứng từ điện tử được bàn bạc giữa DN và cơ quan Hải quan, Cục Hải quan Hà Tĩnh đang chuẩn bị triển khai chữ ký số trên hệ thống thông quan điện tử phiên bản 4.
Đồng thời, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho CBCC và DN hiểu rõ được sự cần thiết của việc sử dụng chữ ký số trong việc làm thủ tục Hải quan điện tử; đấu hoàn thiện hệ thống thu nạp thủ tục Hải quan điện tử có áp dụng chữ ký số, từ đó giảm thiểu tối đa những trục trặc phát sinh trong quá trình thông quan; Tăng cường hỗ trợ các DN trong việc áp dụng chữ ký số trong thủ tục Hải quan điện tử…
Đảo Lê
chữ ký số Viettel CA
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền