Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

VNPT nghiên cứu giải pháp chứng thư số trên mobile



Với gần 60.000 khách hàng, chiếm 25% thị phần tại Việt Nam, VNPT/VDC vẫn luôn ở vị trí dẫn đầu thị trường trong số các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng.
Soft Token (Software Token) là phần mềm được cài đặt trên các thiết bị như điện thoại di động (mobile), máy tính bảng, máy vi tính, để cung cấp mật khẩu dùng một lần (One time password - OTP) khi sử dụng các áp dụng trực tuyến. OTP được phần mềm này sinh ra ngẫu nhiên và sẽ tự động thay đổi sau một khoảng thời gian quy định.
Với sự tiện lợi của Soft Token do VNPT nghiên cứu, các rào cản cố hữu của Mobile PKI như đòi hỏi một Sim PKI đặc biệt và phụ thuộc vào nhà mạng (giải pháp dùng Sim PKI), đòi hỏi điện thoại phải có khe cắm thẻ riêng cho thẻ PKI ngoài khe cắm thẻ nhớ thường (giải pháp dùng thẻ nhớ PKI)... Sẽ được gỡ bỏ. Người dùng có thể dùng điện thoại sáng dạ để thực hành những tác vụ vốn cần đến PC như ký tệp tin docx, xlsx, pdf, khai thuế trực tuyến, ký hóa đơn điện tử trong các giao tiếp thương mại, ký các giao tế ngân hàng và nhiều tiện ích áp dụng PKI khác.
Từ 2009, khi VDC/VNPT tiên phong cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng trên cả nước tới nay, VNPT vẫn luôn ở vị trí dẫn đầu thị trường trong số các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng với hơn 25% thị phần. Ưu điểm nổi bật chữ ký số là thay thế chữ ký tay, dấu công ty, mau chóng để ký bảo mật file tài liệu, ký bảo mật email và chuẩn xác các giao tế online.
Hiện có gần 60.000 khách hàng dùng dịch vụ VNPT-CA do Công ty Điện toán & Truyền số liệu VDC thuộc VNPT nghiên cứu, phát triển. Giá dịch vụ dành cho đối tượng cá nhân từ 99.000 - 499.000 đồng; cho các cơ quan, tổ chức từ 499.000 - 4.498.000 đồng.
Đại diện VNPT nhận Giải thưởng Sao Khuê 4 sao năm 2013.
Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA vừa được Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) trao tặng Giải thưởng Sao Khuê năm 2013.
Việt Hà
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền