Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Từ nay đến 2015 sẽ cấp 150.000 chữ ký số chuyên dụng

Ban Cơ yếu Chính phủ là đơn vị độc nhất vô nhị được cấp chứng thư số chuyên dụng cho các cơ quan quốc gia. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Thông báo vừa được ông Nguyễn Đăng Đào, Phó Cục trưởng Cục Quản lý kỹ thuật nghiệp vụ - Ban Cơ yếu Chính phủ cho biết tại cuộc họp Ban Điều hành khai triển công tác áp dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước diễn ra sáng 7/6/2012.

Ông Đào cho biết, khảo sát nhiều địa phương, Bộ, ngành gần đây cho thấy nhu cầu sử dụng chữ ký số chuyên dụng (dùng cho giao tế điện tử giữa các cơ quan Nhà nước hoặc trong nội bộ cơ quan Nhà nước) tương đối lớn. Điển hình như Bộ Tài chính dự kiến năm tới sẽ khai triển khoảng 9.500 chữ ký số. Bộ Giao thông Vận tải cũng sẽ cần khoảng 30.000 chứng thư số phục vụ cho việc cấp giấy phép tài xế theo mẫu mới…

Nếu so với con số 150.000 chứng thư số mà Ban Cơ yếu Chính phủ dự định cấp từ nay đến năm 2015 thì thực tiễn nhu cầu còn có thể lớn hơn rất nhiều. Đặc biệt là mới đây Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 15 về việc tăng cường dùng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, nhận thức về việc ứng dụng chữ ký số của các cơ quan quốc gia sẽ có sự cải thiện mạnh mẽ, việc triển khai chữ ký số không còn mang tính chất vận động như trước mà đã có tính ép.

Tuy nhiên, cân đối theo nguồn lực của mình, Ban Cơ yếu Chính phủ chỉ đặt đích ở con số 150.000 nêu trên.Để có thể khai triển cung cấp 150.000 chứng thư số cho các cơ quan thuộc hệ thống chính trị, Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ cần được đầu tư khoảng 250 – 300 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước trong vài năm tới.

Hà Minh


x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền