Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Thái Sơn nâng cấp phần mềm khai hải quan điện tử lên ECUS5-VNACCS



 

Nội dung giới thiệu bao gồm: Quy trình nâng cấp phần mềm ECUS phiên bản 4 lên ECUS phiên bản 5 cho nghiệp vụ VNACCS.
Bây giờ với số lượng doanh nghiệp đang dùng phần mềm ECUS để khai thương chính điện tử rất lớn (trên 40.000 doanh nghiệp) nên việc nâng cấp cho doanh nghiệp được Công ty Thái Sơn thực hiện theo phương án tự động. Khi đơn vị thương chính nơi doanh nghiệp khai báo chính thức ứng dụng hệ thống VNACCS thì phần mềm ECUS4 doanh nghiệp đang dùng sẽ tự động thông tin cho doanh nghiệp biết và tự động nâng cấp lên phiên bản mới.
Sau khi chương trình tự động nâng cấp lên phiên bản ECUS5-VNACCS doanh nghiệp sẽ nhận được tài liệu chỉ dẫn, video chỉ dẫn về nghiệp vụ VNACCS. Đối với loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất sau khi nâng cấp lên ECUS5-VNACCS số liệu của doanh nghiệp khai báo trước đây vẫn được giữ nguyên để phục vụ quản lý và thanh khoản. Các số liệu và các tiện ích doanh nghiệp đang dùng trên phiên bản ECUS4 cũ vẫn dùng bình thường trên phiên bản mới ECUS5-VNACCS.
Trong các đợt tập huấn này, Công ty Thái Sơn cũng đã có thông tin chính thức về chính sách nâng cấp phần mềm ECUS. Theo đó, các doanh nghiệp giờ đang sử dụng phần mềm ECUS4 theo thông tư 196/2012/TT-BTC sẽ được tự động nâng cấp miễn phí lên phần mềm ECUS5 theo nghiệp vụ VNACCS khi Hải quan chính thức vận dụng mô hình này.
Các tính năng nghiệp vụ theo hệ thống VNACCS trên phần mềm ECUS5: Hệ thống phần mềm ECUS5-VNACCS được thiết kế theo nghiệp vụ của VNACCS song song vẫn giữ được lối thiết kế truyền thống của phần mềm ECUS mà doanh nghiệp đã quen sử dụng. Các mã nghiệp vụ được tích hợp sẵn vào trong chương trình, người dùng chỉ cần chọn các nghiệp vụ theo quy trình một cách dễ dàng.
Hệ thống phần mềm ECUS5-VNACCS được công ty Thái Sơn thiết kế theo chuẩn của Hệ thống Hải quan điện tử đương đại, đáp ứng đầy đủ các quy trình nghiệp vụ của hệ thống VNACCS/VCIS của cơ quan thương chính do Nhật Bản tài trợ. Hệ thống bao gồm đầy đủ các phân hệ nghiệp vụ: Thông quan hàng hóa tự động (eDeclaration), hệ thống tính sổ điện tử (ePayment), hệ thống một cửa quốc gia (Single window) và hệ thống khai báo tàu biển (eManifest).
 Ông Trương Minh Hợp Giám đốc Trung tâm phần mềm công ty Thái Sơn giới thiệu
hệ thống ECUS5-VNACCS tại Tổng cục Hải quan. 
Công ty Thái Sơn cũng giới thiệu giải pháp chữ ký số chuyên dụng cho khai báo thương chính và thuế điện tử. Các doanh nghiệp đang dùng phần mềm của Công ty Thái Sơn sẽ được cung cấp thiết bị chữ ký số được tích hợp sẵn giải pháp cổng ký và trình ký điện tử: Giải pháp cổng ký giúp doanh nghiệp chỉ cần dùng một thiết bị chữ ký số có thể khai báo và ký trên nhiều máy tính cho nhiều viên chức dùng tại một thời khắc.
Giải pháp trình ký giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề người lập tờ khai Khai thương chính và giám đốc (người quản lý chữ ký số) có kế ký số vào tờ khai từ xa thông quan Internet.
 Để được tham mưu và tương trợ thêm quý doanh nghiệp có thể liên tưởng với các trọng điểm hỗ trợ sau: 
 Bộ phận kinh doanh, tham vấn: 
Khu vực phía Bắc: 043.7545222 nhánh số 1
Khu vực Miền Nam, Miền Trung: 083.5470355 nhánh số 1
 Trung tâm tương trợ kỹ thuật 24/7: 
Trọng điểm 1 khu vực phía Bắc: 1900.4767
Trọng tâm 2 khu vực Miền Nam, Miền Trung: 1900.4768
 P.V 


x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền