Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

OCB ứng dụng nhà băng điện tử

Ông Đoàn Quốc Long, Phó giám đốc điều hành OCB (trái), ông Nguyễn Hồng Minh, Giám đốc VDC2 (phải).
Ngày 18/10/2011, tại TP.HCM đã chính thức diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về dịch vụ chữ ký số công cộng VNPT-CA trong OCB Online giữa nhà băng Thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) với Trung tâm điện toán và truyền thông số liệu khu vực 2 (VDC2). Cũng tại buổi lễ, OCB đã giới thiệu dịch vụ OCB Online dành cho Khách hàng doanh nghiệp (DN).

Việc OCB ký kết thỏa thuận với VDC2 giúp xây dựng và phát triển tích hợp chữ ký số một cách tốt nhất vào ứng dụng Internet Banking (ngân hàng Điện tử) cung cấp cho các khách hàng DN trên cơ sở cùng triển khai dịch vụ chữ ký số công cộng VNPT-CA, nhằm đáp ứng bảo mật thông báo, an toàn giao dịch cấp độ cao nhất góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của ngân hàng. Bên cạnh đó, OCB sẽ hợp tác tổ chức các chương trình bán chéo sản phẩm trên các kênh phân phối của VDC và OCB.

Hiện OCB là một trong những ngân hàng đầu tiên khai triển dịch vụ OCB Online dành cho khách hàng là DN sử dụng chữ ký số công cộng VNPT-CA. Từ giờ, khách hàng chỉ cần ngồi tại máy tính nhấp chuột là có thể trực tiếp truy cập thông báo về các trương mục mở tại OCB, chuyển lệnh và file dữ liệu tính sổ bất cứ lúc nào, bất cứ đâu và đáp ứng được một số nhu cầu khác của khách hàng. Điểm đặc biệt của OCB Online là ban Giám đốc của một DN có thể phân quyền xử lý hạn mức giao dịch chuyển khoản chặt đẹp cho từng cấp nhân sự để quản lý thật sự hiệu quả và an toàn trong hoạt động hàng ngày.

Tại buổi lễ, ông Phạm Linh, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc khối Khách hàng DN của OCB khẳng định: “Việc vận dụng chứng nhận chữ ký số công cộng VNPT-CA trong OCB Online cho khách hàng DN là một bước tiến mới trong cố gắng của OCB để phục vục khách hàng ngày càng tốt hơn. Trong hệ thống ngân hàng bây chừ, OCB là một trong những ngân hàng trước tiên triển khai dịch vụ OCB Online Khách hàng DN sử dụng chữ ký số bảo mật. Đây càng là lợi thế cho hai dịch vụ O-Smart và O-Plus của ngân hàng vì lãi suất cao”.

Ông Đoàn Quốc Long, Phó giám đốc điều hành ngân hàng OCB cho biết thêm: “OCB đã triển khai dự án này trong hơn nữa năm, do đó, khách hàng có thể dùng ngay từ bữa nay. Đồng thời, OCB cũng hài lòng “đa chữ ký số” của các nhà cung cấp khác nhau và thậm chí là của nước ngoài.”

Ông Nguyễn Hồng Minh, Giám đốc VDC2 nhận định: “Từ khi khai triển chữ ký số VNPT-CA đến nay đã có hơn 20.000 cá nhân và DN đăng ký chữ ký số, nhưng chưa từng xảy ra tranh chấp. Tuy nhiên, khi xảy ra tranh chấp vẫn có thể giải quyết dựa trên cơ sở luật giao du điện tử số 51/2005/QH11. Như vậy, việc khai triển chữ ký số công cộng VNPT-CA vào vận dụng Internet Banking sẽ đáp ứng được nhu cầu mở rộng quy mô cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ của ngân hàng”.


x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền