Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Doanh nghiệp kêu phí cao

Vụ “Dọa kiểm tra để buộc khai thuế qua mạng”:

Anh Xuân, kế toán một bệnh viện, cho biết vừa qua khi đến Chi cục Thuế quận Tân Bình (TP.HCM) nộp hồ nguyên sơ thuế thì cán bộ thuế không đóng dấu lên tờ khai, mà yêu cầu phải đăng ký chữ ký số của một trong hai nhà cung cấp là BKAV hoặc VNPT rồi về khai thuế qua mạng. Cũng theo anh Xuân, sau khi đăng ký chữ ký số, đơn vị cung cấp nói hai ngày sau sẽ có người gọi điện đến DN hướng dẫn nhưng bốn ngày trôi qua vẫn chưa có. Vào website nhận tờ khai của Tổng cục Thuế thì phần đăng ký bị treo.

Chị Hoài, kế toán một công ty thương mại, cho biết tại Chi cục Thuế quận Bình Thạnh, nếu DN không có hiệp đồng đăng ký dùng chữ ký số thì nơi này không nhận hồ sơ. Ông Hòa, chủ một DN thép, cho biết có nơi cơ quan thuế bắt DN đóng tiền sử dụng chữ ký số đến ba năm, tổng mức phí 2,7-2,8 triệu đồng, tính ra mức phí này khá cao khi tới đây chỉ còn phải khai thuế GTGT bốn lần/năm.

Đàm luận với tuổi xanh chiều 22-11, ông Nguyễn Đình Tấn, cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, nhận cách làm của các đơn vị “hơi cứng” vì chủ trương của Cục Thuế là phải tuyên truyền, vận động để DN hiểu lợi ích của việc khai thuế qua mạng. Cục Thuế TP.HCM đã có chỉ đạo đến các chi cục thuế nhằm khắc phục tình trạng trên.

A.H.


x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền