Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Tổ chức Lễ hội Nho và Vang quốc tế năm 2014 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đồng ý chủ trương tổ chức Lễ hội Nho và Vang quốc tế năm 2014 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Theo đó, Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Ninh Thuận chủ trì, phối hợp với Bộ VH-TT&DL và các Bộ, ngành có liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội Nho và Vang quốc tế năm 2014 bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn, phối hợp với UBND tỉnh Ninh Thuận trong quá trình chuẩn bị và tổ chức các hoạt động lễ hội. 


Lễ hội Nho và Vang quốc tế tổ chức với mục đích vực lại tiềm năng kinh tế to lớn mà cây nho mang lại cho tỉnh, đồng thời thu hút, quảng bá du lịch tỉnh Ninh Thuận đến với du khách, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp nhau trao đổi và tìm kiếm cơ hội đầu tư, góp phần thực hiện có hiệu quả Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020.

Lễ hội sẽ có khoảng 100 gian hàng giới thiệu nho và các sản phẩm từ nho của các Công ty sản xuất rượu nho trong nước, các Công ty sản xuất rượu nho nước ngoài (Pháp, Chile, Argentina, Australia, Hungari, Rumani và Đức), các hộ nông dân trồng nho tại Ninh Thuận và các tỉnh lân cận.

Đồng thời, giới thiệu và chuyển giao các công nghệ đã nghiên cứu để nông dân phát triển cây nho một cách tốt nhất đem lại lợi ích cho người trồng nho; biểu diễn các công đoạn trồng, thu hoạch, sản xuất, chế biến rượu nho và các sản phẩm từ nho theo quy trình địa phương; các chương trình biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm khai mạc và đêm bế mạc.

Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật sôi nổi, đặc sắc sẽ được tổ chức như: Lễ khai mạc (diễu hành xe hoa, đua thuyền thúng, ca nhạc đường phố, triển lãm và trao giải thưởng nhiếp ảnh…); triển lãm trưng bày các sản phẩm nho và vang nho; hội thi ẩm thực, thả diều; hội thảo với chủ đề “Nho Ninh Thuận - Ngọc trong đá” nhằm hướng dẫn nông dân phát triển cây nho để đem lại lợi ích kinh tế cao nhất.

Dự kiến, Lễ hội Nho và Vang quốc tế sẽ diễn ra trong 3 ngày tháng 4 năm 2014 tại Quảng trường 16 tháng 4, TP. Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.
 
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền