Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Ra mắt dịch vụ trọn gói khai thuế, thương chính điện tử


Lễ ra mắt gói dịch vụ trọn gói chữ ký số, khai thuế điện tử, thương chính điện tử. Ảnh VGP/Thành Chung
Gói dịch vụ này nhằm tăng cường tính tiện ích, bảo mật thông tin, hà tiện chi phí, thời kì cho doanh nghiệp trong thực hành nghĩa vụ thuế, thương chính. Đồng thời góp phần thực hành cách tân thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả làm việc của khối cơ quan quốc gia.
Trong đó, dịch vụ chữ ký số có khả năng cấp phát hành triệu chứng thư số, cho phép áp dụng các chính sách khác nhau với việc đăng ký các loại chứng thư số khác nhau. Dịch vụ khai hải quan điện tử đáp ứng nhu cầu của các loại hình doanh nghiệp: kinh doanh, sinh sản, xuất khẩu, gia công, chế xuất…
Đối với dịch vụ khai thuế điện tử, các doanh nghiệp có thể lưu trữ và lục vấn thông báo, thể các loại tờ khai thuế trực tuyến không giới hạn thời gian, dung lượng.
Trên thị trường, mỗi dịch vụ trên đang được cung cấp bởi nhiều doanh nghiệp công nghệ thông báo. Tuy nhiên việc cung cấp dịch vụ trong một gói tổng thể thì đây là lần trước hết có mặt tại Việt Nam, sẽ khắc phục nhanh chóng các lỗi sự cố (nếu xảy ra) của mỗi dịch vụ.
Ông Nguyễn Công Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thương chính cho biết việc vận dụng dịch vụ điện tử hải quan là giải pháp quan trọng nâng cao năng lực của ngành hải quan và tính cạnh tranh của nền hành chính đang được Chính phủ và ngành đẩy mạnh thực hành.
Bên cạnh đó, ngành thuế cũng khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện việc kê khai thuế qua mạng. Theo thống kê từ ngành thuế, hiện có khoảng 60.000 doanh nghiệp đang nộp thuế qua mạng và việc cung cấp các thủ tục điện tử khai thuế vẫn đang là thị trường lớn với các nhà cung cấp.
Đối với ngành thương chính, tính đến hết Quý I/2013, thủ tục thương chính điện tử đã được vận dụng cho hồ hết các loại hình xuất nhập cảng. Hiện có gần 30.000 doanh nghiệp tham dự khai thương chính điện tử, chiếm 93% số doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu của cả nước với tổng kim ngạch xuất nhập cảng là hơn 33 tỷ USD, chiếm 92% tổng giá trị kim ngạch xuất nhập cảng cả nước.
 Thành Chung 
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền