Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Internet tạo nhịp quyến rũ cho các hoạt động tội phạm

Ông Đào Đình Khả đang diễn tả tham luận của mình tại hội nghị cho các học viên
Hội nghị được Bộ TT&TT tổ chức vào ngày 1/08/2013 tại TP.HCM, tham gia có ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT&TT, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TT&TT, các sở, ban ngành các tỉnh phía Nam và các doanh nghiệp liên hệ.
Theo ông Đào Đình Khả, Giám đốc trọng điểm chứng nhận chữ ký số quốc gia, một trong những yếu tố quan trọng về quy định pháp lý và chính sách về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số tại Việt Nam là việc an toàn thông báo trong giao du điện tử. Theo ông, giao dịch điện tử khác với môi trường giao du truyền thống như qua Internet (môi trường không an toàn), không chữ ký số viettel ca gặp trực tiếp nên khó biết ai giao thiệp, khó xác định được giao tế đã xảy ra và không dự đoán được số đối tác giao thiệp.
Chính vì thế, việc giao du điện tử xảy ra nhiều rủi ro do công nghệ chứa đựng các thách thức bảo mật. Cụ thể, giao tế qua Internet tạo ra thời cơ hấp dẫn đối với các hoạt động tù mạng và tiếp xúc với nhiều các mối rủi ro khác nhau. Bởi tội phạm mạng luôn phát triển đồng thời với cuộc cách mạng CNTT và đang dần thay thế tù túng truyền thống.
Theo ông Khả, giao du điện tử muốn đảm bảo an toàn phải đáp ứng các yếu tố như tính bảo mật, nhất quán, xác thực và tính không chối bỏ.
Cũng tại hội nghị, các vấn đề về hệ thống văn bản pháp lý hệ trọng quan đến chữ ký số và dịch vụ chứng nhận chữ ký số như quy định liên hệ đến nhà cung cấp dịch vụ chứng thức chữ ký số; quy định hệ trọng dùng chữ ký số; quy định hệ trọng đến nhà phát triển ứng dụng hỗ trợ chữ ký số; việc giám sát quản lý vi phạm về lĩnh vực này… cũng được ông Khả biểu hiện để các học viên tham gia nắm rõ.
Lê Mỹ

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền