Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Cơ hội nhận bằng cử nhân quốc tế tại HUTECH.

Một trong những điều kiện nép đối với tổ chức, cá nhân chủ nghĩa muốn tham dự hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử là phải có chứng thư số hợp pháp.

hố tiêu pháp lý về xuất bản phẩm điện tử tại Việt Nam đang bắt đầu được xây dựng và hoàn thiện. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

 >> Siết chặt quản lý xuất bản trên Internet / Bộ trưởng TT&TT muốn có thêm "chất xám" cho nghiên cứu chiến lược / Yếu CNTT - Khó quản lý xuất bản điện tử / Viettel chính thức "tham chiến" thị trường sách điện tử

Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản đang được Bộ TT&TT gấp rút hoàn thiện đã dành riêng một chương quy định về hoạt động “xuất bản và phát hành xuất bản phẩm điện tử”.

Theo quy định trong Dự thảo Nghị định, các tổ chức muốn tham dự hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử phải đáp ứng các điều kiện gồm: Có thiết bị kỹ thuật, công nghệ ăn nhập để thực hành việc xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử và lưu trữ, quản lý tất thảy xuất bản phẩm điện tử khi xuất bản, phát hành; nhân ái lực CNTT đủ trình độ để quản lý, vận hành các công đoạn tạo ra, phát hành xuất bản phẩm điện tử; Có biện pháp kỹ thuật và nghiệp vụ để bảo đảm an toàn thông báo cho hệ thống, ngăn chặn việc sao chép, can thiệp phi pháp vào nội dung của xuất bản phẩm điện tử; Có chứng thư số hợp pháp và có biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ để xác định, thẩm định xuất bản phẩm điện tử và để phục vụ công tác quản lý, soát, thanh tra, xử lý vi phạm;..

Mặt khác, các xuất bản phẩm điện tử khi phát hành cũng phải có chữ ký số của lãnh đạo, người có thẩm quyền.

Góp ý của bà Hà cũng như nhiều cơ quan, tổ chức khác cho dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi  chữ ký số viettel ca  hành Luật Xuất bản vừa được san sớt tại hội thảo do Bộ TT&TT tổ chức chiều ngày 26/6/2013, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son.

Ghi nhận tất thảy các quan điểm đóng góp, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết Bộ TT&TT sẽ hấp thụ với ý thức cầu thị và gấp rút hoàn thiện để có một dự thảo Nghị định có chất lượng và tính khả cao, dễ dàng đi vào đời sống.

Đánh giá cao việc Nghị định có nhiều quy định chi tiết, cụ thể về hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử, tuy nhiên, bà Nguyễn Thu Hà, Giám đốc Nhà xuất bản TT&TT cho biết dù đã đọc rất kỹ nhưng vẫn chưa thể hiểu hết ý của những quy định về chứng thư số. &Ldquo;Bản thân Nhà xuất bản TT&TT đang xây dựng hệ thống xuất bản điện tử và tôi lo âu rằng sẽ chẳng thể đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện đề ra về chứng thư số. Ban Soạn thảo cần làm rõ hơn nữa nội dung này để tránh khó khăn cho các nhà xuất bản”, bà Hà nói.

Theo Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản, nếu không muốn bị xử phạt vi phạm, các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa xuất bản và phát hành xuất bản phẩm điện tử cần tránh mắc những lỗi sau: Xuất bản, phát hành xuất bản phẩm trên mạng Internet mà không có tên miền “.Vn”; Cho người dùng can thiệp vào nội dung, hình thức của xuất bản phẩm điện tử để làm méo mó hoặc thực hành hành vi trái luật pháp; Lấy tên nhà xuất bản, tổ chức, cá nhân chủ nghĩa khác để xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử,…

Đối với hoạt động du nhập xuất bản phẩm điện tử để kinh dinh: Trước khi du nhập xuất bản phẩm điện tử được chứa trong thiết bị lưu trữ dữ liệu, cơ sở du nhập phải đăng ký du nhập; Trường hợp du nhập qua mạng Internet thì phải lập danh mục xuất bản phẩm đã được du nhập và vắng với Bộ TT&TT chậm nhất 10 ngày trước khi phát hành, kèm theo giao kèo du nhập hoặc chứng từ tính sổ. Cơ sở du nhập phải tổ chức giám định nội dung xuất bản phẩm điện tử du nhập trước khi phát hành.

Hà Minh

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền