Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Các CTCK phải có chứng thư số trước tháng 1/2014

(Chữ ký số Viettel ca) Hạn chót để các CTCK đang cung cấp dịch vụ giao tiếp chứng khoán trực tuyến phải hoàn thiện các đề nghị về chứng thư số là ngày 15/1/2014.

Ngày 28/6/2013, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 87/2013/TT-BTC chỉ dẫn giao tiếp điện tử trên thị trường chứng khoán thay thế cho Thông tư số 50/2009/TT-BTC ngày 16/03/2009. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/8/2013.

giao dich chung khoan phai dung chu ky so viettel ca
Giao dịch chứng khoán phải dùng chữ ký số Viettel Ca

Một điểm mới đáng để ý trong Thông tư này là các công ty chứng khoán đã được ưng ý cung cấp dịch vụ giao tiếp chứng khoán trực tuyến trong hạn vận 6 tháng kể từ khi Thông tư có hiệu lực thi hành phải hoàn thiện các đề nghị về chứng thư số đối với trang thông báo điện tử, hệ thống thư điện tử của công ty chứng khoán (quy định tại Điểm a Khoản 10 Điều 7). đề nghị này đặt ra để bảo đảm an toàn và an ninh bảo mật đối với các giao tiếp trực tuyến. Cũng theo Thông tư 87, công ty chứng khoán và nhà đầu tư được chủ động tuyển lựa dùng loại chữ viết ký số, chứng thư số trong giao tiếp mua, bán chứng khoán trực tuyến. Khuyến nghị nhà đầu tư dùng chứng thư số công cộng trong giao tiếp mua, bán chứng khoán trực tuyến.
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền