Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Từ 15/11, chạy thử Hệ thống thông quan tự động quốc gia



Với hệ thống thông quan tự động, doanh nghiệp không còn phải đến cơ quan hải quan để làm thủ tục thông quan hàng hóa.
 

Thống kê của Tổng cục thương chính cho thấy hiện đã có gần 40.000 doanh nghiệp dự thực hành thủ tục hải quan điện tử, giảm bớt thời gian và tăng độ xác thực cho việc thông quan hàng hóa, tạo môi trường thông quan sáng tỏ hơn.
Để tiếp cách tân, nâng cao chất lượng, hiệu quả của thủ tục hải quan điện tử, Tổng cục hải quan sẽ chính thức khai triển ứng dụng Hệ thống thông quan tự động (gọi tắt là Hệ thống VNACCS/VCIS) trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/4/2014.
Hệ thống VNACCS/VCIS sẽ xử lý hoàn toàn tự động từ việc tiếp thu, xử lý và phân luồng tờ khai thương chính với thời kì xử lý chỉ trong khoảng 3 giây nhờ chức năng kết nối với các hệ thống khác như Hệ thống thông quan điện tử đối với tàu biển xuất nhập cảnh (e-Manifest), Hóa đơn điện tử (e-Invoice), Thanh toán điện tử (e-Payment…).
Hệ thống VNACCS/VCIS được phát triển trên cơ sở dùng công nghệ của hệ thống thông quan tự động NACCS/CIS đang được áp dụng rất thành công tại Nhật Bản.
Nhằm giúp các doanh nghiệp và công chức thương chính làm quen và dùng thành thục các quy trình, nghiệp vụ hải quan trên Hệ thống VNACCS/VCIS, từ ngày 15/11/2013 đến ngày 15/2/2014, Tổng cục thương chính sẽ tổ chức đợt chạy thử Hệ thống VNACCS/VCIS cho vơ doanh nghiệp làm thủ tục thương chính và các bên can hệ.
Một trong những đề nghị bắt buộc đối với các doanh nghiệp là phải hoàn thành đăng ký chữ ký số trước ngày 31/10/2013. Chữ ký số này sẽ được thực hành trong Hệ thống VNACCS/VCIS trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ phải cài đặt phần mềm khai hải quan phục vụ cho việc chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS theo một trong 2 cách sau: Tự cài đặt phần mềm do Tổng cục thương chính cung cấp miễn phí trên Cổng thông báo điện tử của Tổng cục; sử dụng phần mềm đã được cơ quan hải quan ban bố hợp chuẩn với hệ thống VNACCS/VCIS do các Công ty tin học cung cấp. Việc cài đặt phần mềm phải hoàn thành trước ngày 5/11/2013.
Hà Minh
x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền