Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Tăng cường giải pháp an toàn cho giao thiệp trực tuyến

  

Theo một kết quả khảo sát chuyên ngành vừa ban bố, Việt Nam nằm trong danh sách 10 quốc gia có tỷ lệ gia tăng lường đảo trực tuyến cao nhất. Ngoài đối tượng là các cá nhân, các nhà băng được cảnh báo và xếp vào đối tượng bị tấn công thẳng thớm từ hình thức này.

Thời gian gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin về hàng loạt vụ việc nhiều người dân do vô tình mà trở thành nạn nhân bị lường đảo trong giao tế trực tuyến. Gần đây nhất, tại thành phố Hồ Chí Minh, kẻ gian đã mạo chứng minh thư dân chúng và lợi dụng việc lộ thông báo trong giao tế trực tuyến để lấy cắp 30 triệu đồng từ trương mục ngân hàng.

Thực từ tế này, việc tăng cường giải pháp an toàn cho giao tế trực tuyến đã được các cá nhân chủ nghĩa và đặc biệt là các ngân hàng đặc biệt quan tâm.

Ông Trần Trung Hiếu, trọng điểm CNTT, ngân hàng BIDV cho biết, theo nghị định 27 của Chính phủ đã phê duyệt, chữ ký số trong hoạt động giao thiệp trực tuyến sẽ không chỉ đảm bảo về mặt công nghệ bảo mật mà còn có tính pháp lý nếu xảy ra tranh chấp.

Dùng mật khẩu đăng nhập một lần hay ma trận dãy số… Đó là giải pháp các nhà băng trực tuyến đã áp dụng. Tuy nhiên, giải pháp này có thể không đảm bảo tính chu toàn của dữ liệu do tin tặc hoặc do lỗi đường truyền mà nội dung thông báo có thể bị thay đổi.

Vài năm gần đây, chữ ký số với hệ thống giải pháp lõi do nước ngoài cung cấp được một số nhà băng, đơn vị ở Việt Nam áp dụng. Mục đích có thể dùng để bảo mật các website, tránh bị tấn công. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm nay, Bộ thông báo và Truyền thông đã có quy định: để nâng cao tính bảo mật thông tin của các đơn vị trong nước đặc biệt là các ngân hàng, sẽ áp dụng chữ ký số với hệ thống giải pháp lõi do chính các đơn vị trong nước nghiên cứu, thiết kế.

Theo các chuyên gia an ninh mạng, đối với các giao du trực tuyến như: Internet Banking, chứng khoán điện tử… vấn đề bảo mật thông báo cá nhân chủ nghĩa luôn phải là ưu tiên hàng đầu. Với chữ ký số, thêm một giải pháp công nghệ góp phần hình thành một môi trường an toàn thông báo trong hoạt động giao tiếp trực tuyến.

Hà Bình


x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền