Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

gifs website

Ngành Thuế Cà Mau đẩy mạnh thực hành kê khai thuế qua mạng

Ông Dương Tiến Dũng, Phó Chủ tịch trực UBND tỉnh Cà Mau trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân chủ nghĩa hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2012. Nguồn: cucthue.Camau.Gov.Vn

Nhằm hỗ trợ cộng đồng DN hà tằn hà tiện thời kì, phí tổn, ngăn ngừa những tiêu cực nảy trong thực thi pháp luật thuế, từ năm 2012, chương trình kê khai thuế qua mạng đã được ngành Thuế tỉnh Cà Mau quyết liệt khai triển. Ban đầu, Chi cục Thuế thành thị Cà Mau và Văn phòng Cục Thuế Tỉnh được chọn lựa áp dụng với sự hỗ trợ kỹ thuật và sự chỉ đạo trung thành của Lãnh đạo Cục Thuế.

Việc tuyên truyền tiện ích của kê khai thuế qua mạng được ngành Thuế Cà Mau đẩy mạnh. Vì thế, đến hết năm 2012, đã có hơn 200 DN do Văn phòng Cục Thuế và Chi cục Thuế thành thị Cà Mau quản lý thực hiện kê khai nộp tờ khai qua mạng. Sau một năm khai triển kê khai cải cách quan trọng trên, số DN kê khai và nộp thuế qua mạng đã không ngừng tăng lên.

Hầu hết các DN đều ghi nhận sự tiện ích của áp dụng công nghệ quản lý thuế mới này, đồng thời có những phản hồi hăng hái, đánh giá cao bước canh tân hành chính mới của ngành Thuế. Cho tới nay, hồ hết lãnh đạo các công ty, DN đã quan hoài, tạo điều kiện tốt nhất để bộ phận kế toán thực hành việc áp dụng do ngành Thuế thực hiện.

Qua 1 năm áp dụng kê khai thuế qua mạng, các DN thực hiện đều nhận thấy những tiện ích như: không mất thời kì chờ để nộp tờ khai, không phải đến cơ thuế quan để nộp tờ khai, thời kì kê khai thuế lên đến 16 giờ/ngày và có thể gửi tờ khai vào thứ 7, chủ nhật hoặc ban đêm, công tác in ấn lưu trữ thuận lợi hơn, hà tiện được uổng văn phòng phẩm, uổng đi lại. Đây là những tiện ích quan yếu, tương trợ hiệu quả công tác quản lý không chỉ của ngành Thuế mà của cả cộng đồng DN, nhờ đó mà số DN kê khai thuế qua mạng ở Cà Mau không ngừng tăng lên…

Tính đến 30/8/2013, toàn tỉnh Cà Mau đã có 695 công ty, DN đăng ký khai thuế qua mạng; (trong đó DN khai thuế qua mạng tại Văn phòng Cục Thuế là 295, DN khai thuế qua mạng tại Chi cục Thuế tỉnh thành Cà Mau là 400). Cục Thuế Tỉnh đã tiếp thu khoảng 7000 tờ khai thuế các loại được gửi qua mạng. Để giúp các DN thuận tiện trong việc thực hành kê khai thuế, Cục Thuế Tỉnh đã phối hợp với các công ty cung cấp dịch vụ chữ ký số, mở 4 đợt tập huấn khai triển chữ ký số cho các DN trên địa bàn, chỉ dẫn trực tiếp hoặc hướng dẫn cài đặt duyệt mạng internet. Cục cũng cử bộ phận tiếp thụ, giải quyết các ý kiến phản hồi từ các DN trong quá trình triển khai thực hành.

Nhờ rút kinh nghiệm kịp thời từ những phản hồi của DN cộng với sự giám sát, tương trợ trực tiếp của cán bộ bộ phận Tin học và bộ phận Tuyên truyền - tương trợ nên công tác khai triển kê khai thuế qua mạng được thực hiện càng ngày càng hiệu quả. Ngành thuế Tỉnh đã tạo thuận lợi tối đa cho các DN tiếp cận với các gói dịch vụ chữ ký số, nhờ đó, ngay trong buổi hướng dẫn kê khai thuế điện tử, DN được mời tham dự đã ký giao kèo mua phần mềm chữ ký số với các nhà cung cấp dịch vụ.

Với những thành công trên, trong thời kì tới đây Cục Thuế tỉnh Cà Mau tiếp đẩy mạnh triển khai kê khai thuế qua mạng, phấn đấu đến hết năm 2013 tuốt luốt các công ty, DN đóng trên địa bàn tỉnh thành Cà Mau đều thực hiện khai thuế qua mạng theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Cục Thuế Tỉnh cũng đặt ra chỉ tiêu phấn đấu trong thời gian tới là bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, kết hợp với các nhà cung cấp dịch vụ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của DN, Cục sẽ tiếp chuyện khai triển nâng cấp hạ tầng mạng và phần mềm áp dụng quản lý thuế, nhằm tạo điều kiện cho quờ quạng các Chi cục Thuế huyện tiếp thu, xử lý hồ sơ kê khai thuế qua mạng, tiến tới thực hành triển khai kê khai thuế qua mạng trên phạm vi toàn tỉnh Cà Mau trong mai sau gần.

Theo ông Phạm Khắc Ghi, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Cà Mau, với kiên tâm đẩy mạnh canh tân hành chính, ngành Thuế tỉnh Cà Mau coi tạo điều kiện thuận lợi cho DN là vấn đề tiên quyết trong thi hành pháp luật thuế. Cùng với những lĩnh vực khác, thành công nói trên đang góp phần giúp Cục Thuế tỉnh Cà Mau vượt qua khó khăn, hoàn tất tốt nhiệm vụ thu ngân sách quốc gia của năm 2013 và những năm tiếp theo.

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền